Mua hàng Online rẻ hơn gọi 08.62.864.999 - 0913.92.75.79

Bạn đang xem tại
Hà Nội Hồ Chí Minh
Chọn địa điểm sẽ giúp bạn có thông tin chính xác nhất về giá và tình trạng hàng tại khu vực đó.
Ngày đăng: 07/06/2016 03:34PM

Bạn sẽ phải từ bỏ 8 thói quen sau đây để xe ô tô bền hơn

 

BẠN SẼ PHẢI TỪ BỎ 8 THÓI QUEN SAU ĐÂY ĐỂ XE Ô TÔ BỀN HƠN

 

Thị trường ô tô trong thời gian qua bùng nổ với doanh số tăng đều cho nhiều hãng tại nhiều phân khúc. Việc sở hữu một chiếc ô tô theo nhu cầu của cá nhân không còn quá khó khăn. Tuy vậy, không phải ai cũng có những thói quen đúng đắn khi sử dụng xe. những thói quen xấu với ô tô có nhiều nguyên nhân, có thể xuất phát từ những kinh nghiệm truyền miệng thất thiệt, từ việc thiếu kiến thức cơ bản về xe và cũng có thể là nó chỉ đúng với những mẫu xe đời cũ mà không còn phù hợp với những chiếc xe mới hiện nay. Hãy cùng Hyundai Bắc Ninh thử điểm danh lại những thói quen nên bỏ sau đây khi sử dụng ô tô:
1. Đổ tràn bình xăng
Bình xăng luôn là một trong những bộ phận quan trọng và nguy hiểm nhất trẽn ôtồ. Do vậy, để đảm bảo an toàn cho người sử dụng, cắc nhà thiết kế luôn có một vài quy tắc trong sản xuất bộ phận này. Một trong số đó là mực nhiên liệu khuyến cáo người dùng đổ vào.


Mõi bỉnh xăng luồn có một mức nhất định mà người dùng không nên đổ quá vạch này vì xăng hay dầu có thể giãn nở vì nhiệt. Hay nói cách khác, nếu bạn đổ đày tràn bình, không có không gian cho xăng/dằu giãn nở, cả bạn và phương tiện đều có thể gặp nguy hiểm.
2. Không có thời gian khởi động xe trước khi lái
Cuộc sống bận rộn ngày nay khiến nhiều người quên đi công việc khởi động xe khi bát đầu sử dụng mỗi ngày. Cắc chuyên gia khuyến cáo bạn nên duy trì thói quen này, nhất là khi xe không đưọ’c sử dụng thường xuyên.
3. Bơm lốp quá căng
Nhiều người vẫn nghĩ xe máy nặng có hơn 100 kg mà còn phải bơm 3~4 kg/cm2 thì ôtô nặng cả tấn ít nhất cũng phải bơm bằng xe máy. Sự thực thì các nhà sản xuất xe khuyến cáo áp suất lốp xe chỉ cằn 2 ~ 2,5 I<g/cm2 là đủ, vừa bền lốp vừa chạy êm. Một sô' người dùng hiểu lằm rằng lốp câng sẽ đi bốc hơn và nhanh hơn. Song, các chuyên gia khẳng định bơm lốp quá căng sẽ ảnh hưởng tới độ ben của lốp, làm giảm độ bám đường. Trong khi đó, nếu lốp quá non sẽ khiến cho lổp nhanh bị nóng, tăng sức cản và nhanh mòn hơn bình thường. Do đó, lời khuyên được đưa ra là kiểm tra áp suất lốp ít nhất 1 tháng 1 làn để đảm bảo lốp đang được vận hành đúng chuẩn.

                                                   
4. Ít bảo dưỡng xe

                                                  

Bảo dưỡng xe định kỳ sẽ rất tốt cho xe
Các gara sửa xe cho biết họ thường xuyên gặp phải tình trạng xe mang tới bảo dưỡng hoặc sửa chữa khi "bệnh" đã quá nặng, nguyên nhãn do người dùng, đặc biệt là giới trẻ, không có thói quen bảo dưỡng định kỳ. Đieu này càng hay xảy ra với những người mua xe mới. Thay vào đó, họ chi mang xe tới cửa hàng khi gặp trục trặc. Và khi đó, lỗi kỹ thuật đã trầm trọng hơn.
Do đó, bạn nên thường xuyên kiểm tra lọc gió, theo dõi nhớt xe, thay má phanh, nước tản nhiệt động cơ hay kiểm tra bộ giảm xóc nhằm tránh việc tốn thêm tiền sửa chữa và khiến chiếc xe giảm tuổi thọ.
5. Chạy xe khi gần hết xăng
Khi kim báo xăng chạm vạch đỏ, bình xăng vẵn còn nhiên liệu để cho bạn đi thêm một vài/vài chục cây số (tùy dòng xe). Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa bạn giữ thói quen chỉ mua xăng khi bình cạn kiệt. Các thợ cơ khí có kinh nghiệm lâu năm cho biết, động cơ, đặc biệt là động cơ dầu sẽ dễ hư hại nếu để xảy ra tình trạng hết nhiên liệu. Cụ thể hơn, nhiều chi tiết mág được thiết kế để ngập trong nhiên liệu chứ không chịu được ăn mòn do không khỉ lọt vào như kim phun, bơm, phớt. Ngoài ra, lượng xăng cuối cùng có thể có cặn khiến động cơ hoạt động không tốt và giảm tuổi thọ.

                                                  


6. Rửa khoang động cơ theo cách thông thường
Các loại xe hơi ngày nay áp dụng công nghệ điện tử khá nhiều cho việc điều khiển động cơ và các loại thiết bị phg trợ, do vậy việc có nước ở khoang động cơ dễ dẫn đến nguy cơ gây ra những hỏng hóc cho các thiết bị điện tử nói trên. Vi vậy, chỉ nên rửa bằng các công cụ chuyên nghiệp và tuyệt đối không dùng nước.
7. Tin vào các thiết bị, "thuốc" tiết kiệm nhiên liệu
Các thiết bị hay "thuốc" tiết kiệm nhiên liệu được quảng cáo "mạnh miệng" rằng có tác dụng thì thực tế chỉ ở mức độ rất nhỏ. Và nếu so với chi phí mà chủ xe phải bỏ ra thì lại bị ....lỗ. Hơn nữa nểu nó thực sự tiết kiệm thì các hãng chắc chắn sẽ mua bản quyền hoặc tự nghiên cứu, phát triển và trang bị cho xe của minh chứ không để người khác phải làm thay.
8. Quá cẩn thận ở lần bảo dưỡng 1000km
Ở lần bảo dưỡng đầu tiên sau 1.000 km, nhiều chủ xe thường lăn tăn về việc xe của mình chỉ được đại lý xem xét qua loa và hoàn thành công đoạn này rất nhanh, nhiều trường hợp không an tâm đã tự đem xe ra gara ngoài để bảo dưỡng lại. Thực tế không cần bảo dưỡng các cụm chi tiết như vòng bi moay ơ, bình ắc quy, phanh ABS/ESP...Vì các chi tiết này hỏng mới phải thay, nếu cố tình bảo dưỡng dễ dẫn tới hỏng sớm.

Theo: hyundaibacninh3s

Mọi chi tiết xin gửi về

CÔNG TY CỔ PHẦN OBD VIỆT NAM

Hotline: 0913.92.75.79 ( Mr Cường )

Biên soạn : 0911.140.141 (Mr Lân )

Tel: 08.62.864.999 - 0913.92.75.79

Chúc các bạn thành công !

Tin mới

Các tin khác