Mua hàng Online rẻ hơn gọi 08.62.864.999 - 0913.92.75.79

Bạn đang xem tại
Hà Nội Hồ Chí Minh
Chọn địa điểm sẽ giúp bạn có thông tin chính xác nhất về giá và tình trạng hàng tại khu vực đó.
Ngày đăng: 27/06/2016 03:29PM

Ô tô trong tương lai sẽ có những công nghệ nào ?

 

Ô TÔ TRONG TƯƠNG LAI SẼ CÓ NHỮNG CÔNG NGHỆ NÀO ?

 

Gắn Điện thoại cảnh báo lái xe khi có người đi ngang phía trước. Xe đạp, xe máy, ô tô giao tiếp với các tín hiệu giao thông. Cảm biến báo động cho tài xế khi xe sắp đến đoạn đường băng trơn trượt, ổ gà hay chướng ngại vật khác. Có Camera giá rẻ giúp hệ thống phanh tự động được trang bị phổ biến.
Những công nghệ hiện đại an toàn này có thể giúp tiết kiệm thời gian, giảm tai nạn giao thông đã được ra mắt ở Hội nghị toàn cầu về hệ thống giao thông thông minh vừa diễn ra ở Detroit. Các công nghệ mới hiện đại này có thể xuất hiện ở xe phổ biến chỉ trong vài năm tới.
1. An toàn cho người đi bộ
Năm 2012, tại Mỹ có 4.473 người đi bộ tử vong do tai nạn giao thông, tỉ lệ cao nhất trong 5 năm qua. Để giảm số lượng người bị tai nạn, nhà cung cấp Denso đã thiết kế một ứng dụng cài đặt trên điện thoại di động. Khi khách bộ hành mang theo điện thoại trong túi, điện thoại sẽ phát tín hiệu tới xe đang đến gần, phần mềm vi tính thông minh gắn trên ô tô khi nhận được tín hiệu sẽ phân tốc độ và hướng di chuyển của khách bộ hành và phát tín hiệu cảnh báo với người lái xe, nếu lái xe không có phản ứng, phần mềm thậm chí có thể sẽ tự động phanh xe.

Đương nhiên khi mở ứng dụng này điện thoại di dộng sẽ mau hết pin hơn. Xe cũng cần trang bị ăng ten thu phát sóng và cần có sự cho phép của chính phủ để nhà sản xuất sử dụng 1 giải băng tần radio. Denso cho biết, các kỹ sư của công ty đang tìm giải pháp để giúp xe phân biệt được tín hiệu phát ra là của điện thoại khách bộ hành hay từ điện thoại của người lái xe. Denso hy vọng vướng mắc trên sẽ được giải quyết và ra mắt thị trường trong 5 năm tới
2. Ngăn tai nạn liên hoàn
Đường trơn do nước đóng băng thường là nguyên nhân dẫn đến tai nạn liên hoàn tới hàng chục xe va chạm nhau trên đường cao tốc. Nay cơ quan an toàn giao thông các tiểu bang Nevada, Michigan và Minnesota đã thử nghiệm công nghệ phát tín hiệu cảnh báo cho những xe đi phía sau chiếc xe đầu tiên gặp phải "băng đen".

Băng đen xuất hiện khi nhiệt độ mặt đường dưới 0 độ C, khi này nước đọng trên mặt đường sẽ biến thành băng đen. Khi đó các thiết bị trên xe như cần gạt nước, hệ thống chống bó phanh (ABS) và kiểm soát lực kéo sẽ được kích hoạt đồng thời bộ điều khiển trung tâm sẽ gởi tín hiệu đến những xe khác để lái xe giảm tốc độ.
Bộ giao thông bang Michigan cho biết công nghệ này đã được hoàn thiện nhưng không nói rõ thời điểm nào sẽ trang bị trên xe tham gia giao thông.
3. Phanh xe tự động
Hầu hết chúng ta đều biết đến hệ thống phanh xe tự động tránh tai nạn, nhưng hệ thống này mới chỉ là tùy chọn đắt tiền của xe sang trọng. Chủ xe phải bỏ ra thêm tối thiểu 3.000 USD để được trang bị. Nhà sản xuất thiết bị Aisin tuyên bố tương lai sẽ làm cho hệ thống này trở thành tính năng căn bản của dòng xe phổ thông.

Hệ thống 2 camera ở phía trước và phía sau xe sẽ có thể phát hiện trẻ em, và các chướng ngại vật khác để tự động phanh xe ngăn ngừa tai nạn. Hệ thống này tương đối đắt tiền vì để sản xuất thì chi phí camera khá cao.
Nhờ công nghệ sản xuất camera đang được cải tiến, công ty Aisin đang hợp tác với Toyta để sản xuất một loại camera thế hệ mới có giá thành thấp. Aisin chưa công bố giá bán cụ thể, chỉ tuyên bố chậm nhất là năm 2020 công nghệ camera quan sát tự động phanh xe sẽ được sản xuất để phục vụ cho thị trường đại chúng với giá cả phải chăng.
4. Đèn báo giao thông nhận biết xe
Một số giao lộ vắng xe đi lại thường chỉ bặt tín hiệu xanh khi phát hiện có ô tô chạy đến, những đèn tín hiệu này lại bỏ qua người đi xe đạp. Nguyên nhân là hệ thống nhận biết ở các giao lộ hiện nay hoạt động bằng các cảm biến.

Công ty Kimley Horn ở North Calirona đãđưa ra một ứng dụng trên điện thoại di động giải quyết vấn đề này. Công ty đã sử dụng tín hiệu GPS của điện thoại báo cho máy điện toán trung tâm điều khiển tín hiệu giao để thông bật đèn xanh.
Kimley Horn cho biết vào mùa thu năm nay sẽ cho triển khai thí điểm 100 xe đạp ở Austin, Texas. Năm 2016, một hệ thống tương tự sẽ trang bị cho tất cả những xe tham gia giao thông và như vậy hệ thống vi tính điều khiển giao thông trung tâm sẽ nhận biết hướng giao thông nào có nhiều xe để bật đèn xanh cho hướng lưu thông đó.
5. Giám sát làn đường ưu tiên
Với những quốc gia có làn đường ưu tiên cho phép xe chạy tốc độ cao khi xe chở trên 2 người (HOV lane). Mục đích khuyến khích việc sử dụng chung xe nhằm tiết kiệm nhiên liệu và giảm ùn tắc giao thông. Tuy nhiên, vào giờ cao điểm đội ngũ cảnh sát không đủ khả năng phát hiện những xe vi phạm. Công ty công nghệ NEC giúp cảnh sát thực hiện tốt nhiệm vụ bằng hệ thống camera và cảm biến hồng ngoại có khả năng đếm được người ngồi trên xe và ghi hình số xe. Nếu phát hiện những người ngồi trên xe không đủ số quy định, hệ thống sẽ tự động gởi hình ảnh người ngồi trên xe và số xe về sở cảnh sát.

Cảnh sát nhiều tiểu bang đã đặt hàng tại công ty NEC, có thể trong năm nay hoặc năm tới hệ thống giám sát làn đường ưu tiên sẽ góp phần bảo vệ trật tự giao thông ở Mỹ.

Mọi thông tin cần hỗ trợ,vui lòng liên hệ :

CÔNG TY CỔ PHẦN OBD VIỆT NAM

Hotline: 0913.92.75.79 ( Mr Cường )

Biên soạn : 0911.140.141 (Mr Lân )

Tel: 08.62.864.999 - 0913.92.75.79

Chúc các bạn thành công !

 

Tin mới

Các tin khác