Mua hàng Online rẻ hơn gọi 08.62.864.999 - 0913.92.75.79

Bạn đang xem tại
Hà Nội Hồ Chí Minh
Chọn địa điểm sẽ giúp bạn có thông tin chính xác nhất về giá và tình trạng hàng tại khu vực đó.
Ngày đăng: 28/03/2016 09:34AM

Vì sao phải triệu hồi xe bị lỗi ?

 

VÌ SAO PHẢI TRIỆU HỒI XE BỊ LỖI

 

Khi vừa đọc chủ đề bài viết, chắc hẳn mọi người đều tò mò muốn biết pan bệnh đó là gì?. Cách xử lý như thế nào để có thể đút kết kinh nghiệm trong việc sửa chữa ô tô của riêng mình.  Nhưng ngược lại, bài viết này không chú trọng vào việc chia sẻ những pan bệnh đó, nói đến đây chắc sẽ có người nghĩ tác giả nói đùa, cố tình tạo tiêu đề “hot” để “câu” lượt xem nhưng trên thực tế đã từng gặp một số trường hợp như vậy, chẳng hạn:  xe Toyota Corolla đột nhiên giảm tua máy khi chạy ở tốc độ trên 80 km/h, Hyundai Grand i10 bàn đạp phanh sẽ cứng hơn khi liên tục rà phanh. Những pan bệnh đó chúng ta đã cố gắng sửa chữa, thay thế hầu như tất cả các bộ phận có liên quan, tốn rất nhiều thời gian và tiền bạc nhưng vẫn không hết bệnh. Nếu bạn đã từng gặp tình trạng tương tự. Hãy nghĩ đến TSBs.

Hiểu rõ về TSBs và ứng dụng là một lợi thế trong công việc

Vậy TSBs là gì?. TSBs (Technical Service Bulletins) hay TIBs (Technical Informaiton Bulletins) là những bản tin kỹ thuật của nhà sản xuất về những lỗi của nhà máy. Những lỗi này nhà sản xuất đã tổng hợp từ nhiều xe có cùng một tình trạng bệnh như nhau. Sau đó, các kỹ sư sẽ tiến hành nghiên cứu nguyên nhân và đưa ra biện pháp khắc phục. TSBs có thể áp dụng từ một model xe nhất định đến toàn bộ dòng xe trong khoảng thời gian nào đó, điều này sẽ được ghi rõ ràng trong bản tin TSBs,  đôi khi TSBs chỉ hướng dẫn khắc phục một mã lỗi nào đó hoặc đưa ra quy trình hướng dẫn sửa chữa một pan bệnh đã biết trên xe.  

Triệu hồi xe cũng là một dạng của TSBs

Thông thường, theo quy trình chẩn đoán, sửa chữa của hãng, sau khi xác nhận thông tin về triệu chứng của xe từ khách hàng thì bước kế tiếp là xem các bản tin kỹ thuật (TSBs)  để xem xe này có TSBs liên quan hay không. Điều đó giúp rút ngắn thời gian và công làm việc.

Một TSB về nâng cấp phần mềm đối với xe Grand i10 của Huyndai

Vậy làm sao để có được những TSBs. Nếu bạn có tài khoản của hãng hoặc một phần mềm chẩn đoán chuyên hãng thì quả là một lợi thế bởi vì các bạn sẽ được cập nhật thường xuyên các TSBs của hãng. Nhưng bạn chỉ có thể có được TSBs của hãng  có tài khoản. Chỉ cần đăng nhập vào tài khoản và chọn mục TSBs là bạn có thể có được những thông tin bạn cần

Các hãng xe cập nhật thường xuyên các TSBs một cách đầy đủ và chi tiết

 

 

Hỗ trợ tra cứu TSBs của phần mềm Huyndai GDS

 

Cách thứ hai nếu bạn đã có các phần mềm tra cứu như Alldata, Ondemand, Autodata thì sẽ rất tiện dụng bởi lẽ bạn có thể tra cứu được TSBs của nhiều hãng xe khác nhau

Mục tra cứu TSB của phần mềm Alldata phiên bản 10.53

Nói tóm lại TSBs là một thông tin kỹ thuật vô cùng qua trọng mà bất cứ người thợ nào nên cần biết và ứng dụng vào công việc sửa chữa hàng ngày để phục vụ công việc chẩn đoán và sửa chữa một cách nhanh chóng, chính xác và hiệu quả.

 

CÔNG TY CỔ PHẦN OBD VIỆT NAM

61/40 Đường 59 P.14, Q.Gò Vấp, TP.HCM

Hotline: 0913.92.75.79 ( Mr Cường ) – 0911 140 141 (Mr Lân )

Tel: 08.62.864.999 - 0913.92.75.79

Chúc các bạn thành công !

Tin mới

Các tin khác